Trở về thời điểm cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu diễn ra từ nửa cuối năm 2008, là doanh nghiệp hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực vận tải dầu khí, PVTrans cũng chịu nhiều tác động nặng nề từ cơn bão kinh tế này. Cuộc khủng hoảng đã tác động mạnh đến nền kinh tế thế giới, ảnh hưởng tới mọi lĩnh vực sản xuất kinh doanh, kéo theo đó là nhu cầu vận tải biển suy giảm nghiêm trọng, đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến ngành vận tải thế giới trong nhiều năm sau đó.
Vào những năm 2010-2011, PV Trans đúng nghĩa là một “con tàu mắc cạn”, nợ nần chồng chất, có 16 đơn vị thì hết 7 đơn vị làm ăn thua lỗ, 3 đơn vị phá sản… Trong hoàn cảnh lâm vào bước đường cùng và thậm chí đã có lúc phải đối mặt với phương án phá sản, lãnh đạo PVTrans đã kịp thời nắm bắt và đánh giá lại những cơ hội, rủi ro, nhanh chóng có những thay đổi quyết liệt nhằm từng bước đưa PV Trans thoát ra khỏi cơn bão kinh tế và duy trì hoạt động sản xuất, tạo công ăn việc làm cho người lao động.
Việc đầu tiên PV Trans thực hiện là tập trung chuyển từ quản lý toàn diện đến quản lý chung và “xé nhỏ” các đơn vị tàu, gắn trách nhiệm cho giám đốc các công ty thành viên nhằm phân tán rủi ro. Hoạt động theo mô hình này, thì phải quyết liệt loại bỏ lề thói cũ, gắn trách nhiệm đến cùng cho một cá nhân cụ thể chứ không còn là kiểu “tập thể chịu trách nhiệm” như trước. Bên cạnh đó thì việc kiểm tra kiểm soát nội bộ, minh bạch về các mặt, nhất là về tài chính là điều bắt buộc. Chính cách làm việc quyết liệt, chịu trách nhiệm đến cùng này đã tạo nên cho PVTrans một sức bật mới.
Tiếp theo đó là làm thế nào để có việc làm. Không thể mãi nằm chờ việc, lãnh đạo PV Trans quyết định tìm con đường hướng ra biển, cụ thể là khu vực Trung Đông. Với nỗ lực không ngừng, PV Trans đã đưa 3 tàu sang Trung Đông chở thuê. Và cũng ngay chính thời điểm này, do tình hình Trung Đông đang bất ổn, nạn cướp biển hoành hành, nhiều hãng vận chuyển dầu thô lớn không dám chạy đã trở thành cơ hội lớn cho PVTrans. Giá cước vận tải cao gấp rưỡi, việc làm không xuể, PV Trans lao vào thị trường Trung Đông bất chấp nguy hiểm rình rập mỗi khi tàu chở dầu chạy qua vùng “sừng” Nam Phi và eo biển Madagasca.
Có tiền, có công việc, người lao động yên tâm làm việc và tin tưởng vào lãnh đạo. Kể từ năm 2012, kết quả hoạt động kinh doanh bắt đầu khởi sắc với tổng doanh thu 4.657 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 108,03 tỷ đồng, PV Trans đã bắt đầu vững vàng tiến lên phía trước…
Ngày 5/4, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro phối hợp với UBND huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị tổ chức khánh thành nhà đa năng thuộc Trường Tiểu...
Vào lúc 13h00 ngày 08/04/2019, tổ hợp Module Train A thuộc Dự án “Cải hoán và mở rộng công suất nén khí Lô 09-1" đã được hạ thủy thành công xuống...
Ngày 4/4, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã có buổi làm việc với ông Abdulla R.Al Qubaisi - Phó Chủ tịch...
Ngày 24/3, Đoàn công tác Chính phủ do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đã có chuyến thăm, kiểm tra việc thi công tại Dự án Nhà máy Nhiệt...